Chào mừng quý vị đến với ĐÔI BỜ HIỀN LƯƠNG.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài thu hoạch Intel

Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Đức Nam
Người gửi: Trần Đức Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 06h:45' 08-08-2011
Dung lượng: 3.4 MB
Số lượt tải: 19
Số lượt thích: 0 người
Chào Mừng
chương trình dạy học của intel
khóa học khởi đầu
Vĩnh Linh, ngày 6 - 8 tháng 8 năm 2011
KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG
ĐỔI MỚI HOẠT ĐỘNG
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
* Những người thực hiện :
1. Trần Đức Nam – Trưởng nhóm
2. Nguyễn Thị Lưu Hiền – Thành viên
3. Nguyễn Thị Nhỡn – Thành viên.
* Chức vụ: Giáo viên
* Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Kim Đồng
Vĩnh Linh – Quảng Trị.
I. CÁC MỤC TIÊU CHÍNH
1. Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực.
2. Tích cực hóa trong hoạt động nhận thức của học sinh.
3. Rèn luyện các kỹ năng thực hành độc lập nhưng biết chia sẽ và ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống.
4.
II. CHIẾN LƯỢC DẠY HỌC & NHỮNG BIỆN PHÁP
Chiến lược dạy học
1. Tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý.
1. Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực: nêu vấn đề, thực nghiệm, …
2. Thiết kế các bài giảng sinh động.
3. Đánh giá quá trình nhận thức của học sinh trong quá trình học tập, từ đó phát hiện những quan niệm sai lệch trong quá trình nhận thức để có hướng giải quyết.
3. Thiết kế các bài tập, các bài kiểm tra đa dạng. Chú ý đến phần rèn luyện kỹ năng bậc cao .
Những biện pháp
2. Tham khảo, ứng dụng các phần mềm thích hợp.
III. CÁC THỬ THÁCH VÀ GIẢI PHÁP
- Số lượng học sinh trong mỗi lớp quá đông và phòng học không phù hợp việc chia nhóm.
GIẢI PHÁP
- Chia nhóm HS thành nhiều nhóm nhỏ ( 6HS/ nhóm).
- Sử dụng các phương pháp thực hành trong các bài tập thành nhiều giai đoạn .
- Một số học sinh còn hạn chế về kĩ năng nên thiếu tự tin khi tham gia các hoạt động .
- Giao nhiệm vụ cụ thể và hướng dẫn tận tâm về công việc học sinh đó phải làm.
- Tham mưu với lãnh đạo để trang bị thêm CSVC.
THỬ THÁCH
- Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy môn Mĩ thuật còn thiếu thốn.
IV. THỜI GIAN BIỂU
V. TÀI NGUYÊN
2. Sách Mĩ Thuật 1,2,3,4,5 ( sách GV & nâng cao )
4. Sách dạy vẽ cho thiếu nhi .
5. Sách HD tổ chức các trò chơi hoạt động nhóm ..
1. Sách thiết kế bài giảng.
6. Các phần mềm hỗ trợ soạn, giảng như các phần mềm đồ họa, trình diễn đa phương tiện,…
7. Các website cung cấp tư liệu phục vụ cho dạy – học môn Mĩ thuật tiểu học: http://tulieu.violet.vn/; http://ducnam1971.violet.vn/; http://transonql.violet.vn/;...
VI. ĐỀ XUẤT
2. Sự hỗ trợ đầu tư của nguồn xã hội hóa giáo dục.
3. Cần có thêm các khóa tập huấn nhằm nâng cao kĩ năng sử dụng các phần mềm trên máy tính và các phần mềm đồ họa phục vụ tốt cho dạy – học Mĩ thuật ở trường Tiểu học.
4. Có phòng học dành riêng cho bộ môn .
Trường cần đầu tư thêm các trang thiết bị như máy vi tính, máy chiếu,...
VII. KẾT LUẬN
Phương pháp mới chắc chắn sẽ đem lại nhiều hứng thú học tập, sáng tạo và rèn luyện kĩ năng cho học sinh trong việc học môn Mĩ thuật ở trường Tiểu học và qua đó sẽ cải thiện và từng bước nâng cao kết quả học tập của học sinh.
Rất chân thành cảm ơn và ủng hộ chương trình INTEL. Mong chương trình ngày càng mở rộng thêm, để cho giáo viên chúng tôi có dịp được giao lưu và học tập nhiều hơn nữa !
LỜI CẢM ƠN
Avatar

hinhdong003

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓